KH - GD ứng dụng

Ngày 20 Tháng 02 Năm 2022

Điều thú vị về Pi day 14/3 và các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ ngày 16/8 đạt kỷ lục mới về việc tính số Pi

Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ ngày 16.8 cho biết họ đã đạt được kỷ lục thế giới mới về việc tính các chữ số của hằng số Pi.

Ngày 12 Tháng 02 Năm 2022

Hiệp hội tiếp tục đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới giáo dục trong năm 2022

GDVN- Năm 2022, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tiếp tục hoạt động tư vấn, đóng góp ý kiến về một số giải pháp đổi mới giáo dục đào tạo.

Ngày 04 Tháng 12 Năm 2021

Kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp với Đại học Quốc gia Hà Nội

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Nhật Bắc Ngày 3.12, Văn phòng Chính phủ  ban hành Thông báo số 322/TB-VPCP ngày 3.12 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với Đại học Quốc gia Hà Nội. Thủ tướng yêu cầu Đại […]

Ngày 25 Tháng 11 Năm 2021

Tâm sự của thầy giáo có gần 60 năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người

Thầy Nguyễn Tùng Lâm (ảnh: Thế Đại) Mỗi người đi học phải rèn luyện cho mình có đủ 4 năng lực: “Lắng nghe, đón nhận, quan sát, suy ngẫm”. Ông cha ta nói “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” nghĩa là người giúp ta biết được “một chữ”, hay chỉ “nửa chữ” cũng […]

Ngày 23 Tháng 11 Năm 2021

Phương pháp học tập nhận thức hành trình xây dựng kiến thức mới một quá trình tiến hóa

Phương pháp học tập nhận thức ra đời như một câu hỏi đầy nghi vấn về tác dụng của các phương pháp học tập truyền thống kiểu một chiều khi người học chỉ đóng vai trò thụ động tiếp nhận kiến thức được người dạy truyền đạt.

Ngày 12 Tháng 11 Năm 2021

Ngôi sao khởi nghiệp Edtech 2021 công nghệ giáo dục “Dino Đi học – bước chuyển tiếp nhẹ nhàng lên tiểu học”

Giáo dục sớm đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các phụ huynh có con từ 3-6 tuổi, tuy nhiên không phải lúc nào việc học cũng được các em tiếp nhận dễ dàng.

Nhiều chuyên gia nhấn mạnh, tạo áp lực học tập cho trẻ em tiền tiểu học là không cần thiết, thậm chí có thể phản tác dụng nếu khiến đứa trẻ trở nên nên sợ hãi việc học. Thay vào đó, họ khuyên các bậc cha mẹ hãy cho con một quá trình chuyển tiếp nhẹ nhàng theo kiểu “chơi mà học” để các em thích nghi dần với việc học.

Ngày 23 Tháng 10 Năm 2021

“ Chuyển đổi số giúp đổi mới và hiện đại hóa giáo dục đại học” – Chủ tịch Hiệp hội. TS. Vũ Ngọc Hoàng

Chuyển đổi số giúp chúng ta bước vào một giai đoạn phát triển mới, tiến lên cùng với cộng đồng thế giới văn minh – TS. Vũ Ngọc Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN

Ngày 12 Tháng 10 Năm 2021

Hãy để các trường đại học được tự chủ quản trị nhân sự mới “săn” được người giỏi – PGS. Bùi Đức Thọ

Theo Phó giáo sư Bùi Đức Thọ, thực tiễn cho thấy, các cơ sở giáo dục đại học đã có nhiều biện pháp để xây dựng đội ngũ giảng viên, nhà khoa học giỏi, như nâng chuẩn trong tuyển dụng; tuyển dụng đặc cách người giỏi; đào tạo bồi dưỡng. Trong khi giảng viên, nhà […]

Ngày 12 Tháng 09 Năm 2021

Ưu thế dạy học truyền hình những chia sẻ của giáo viên cơ sở cách hiệu quả khi tổ chức dạy học truyền hình

Do ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19, học sinh tạm ngừng đến trường để phòng chống dịch, vì thế việc dạy học cũng cần thay đổi với nhiều phương pháp để kết quả học tập đạt hiệu quả tốt hơn, và dạy học trên truyền hình là một trong những phương pháp đó. Dạy […]

Ngày 05 Tháng 09 Năm 2021

Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng cho dạy học đại trà qua truyền hình bậc phổ thông – CV số 79/HH – VP

Ngày 2/9, Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng – Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã ký kiến nghị gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính về giải pháp ưu tiên cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở được chuyển sang học đại trà qua các kênh truyền […]

Ngày 28 Tháng 08 Năm 2021

Phát triển nguồn nhân lực logistics Việt Nam trước bối cảnh covid – 19

Ngày 25/8, chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) tổ chức hội thảo quốc tế trực tuyến “Chiến lược phát triển nguồn nhân lực ngành logistics Việt Nam hướng đến sự thích ứng trước những biến động và rủi ro” với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến […]

Ngày 27 Tháng 08 Năm 2021

Đề cập lịch sử mô hình giáo dục, đào tạo “Tự nguyện liên kết các cụm trường” và “Quy trình đào tạo 2 giai đoạn” – TS. Lê Viết Khuyến

Sơ đồ tuyển sinh và liên thông sinh viên khi chuyển giai đoạn ở mức 1995 (ảnh chụp tài liệu) Để phát triển trường đại học địa phương Tiến sĩ Lê Viết Khuyến đã đề cập đến lịch sử việc “hình thành các cụm trường liên kết” và “Quy trình đào tạo 2 giai đoạn”. […]