Phản biện chính sách
Xung quanh kiến nghị giảng dạy văn hoá cơ sở giáo dục nghề nghiệp THPT
Tranh luận chưa tới hồi kết Mới đây, việc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam, Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế – kỹ thuật có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc giảng dạy văn hóa […]
Kiến nghị một số giải pháp khẩn cấp để bảo tồn và phát triển hệ thống trường đại học địa phương
Trong thời gian vừa qua, qua các lần làm việc của Thường trực Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam với các trường đại học tại nhiều địa phương chúng tôi nhận thấy một hiện tượng rất lo ngại là xu hướng lãnh đạo ở không ít địa phương đang cố gắng […]
Kiến nghị giải pháp khẩn cấp để bảo tồn trường sư phạm địa phương
Thời gian vừa qua, được tham gia đóng góp ý kiến cho bản Dự thảo Quy hoạch/ Kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại hệ thống trường sư phạm và qua thông tin truyền thông, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam rất lo ngại về tương lai của các trường sư […]
Góp ý kiến về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH,CĐ năm 2020
Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học năm 2020 và phương án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam hoàn toàn ủng hộ phương án […]
Trường ngoài công lập cần nghiên cứu, vận dụng tốt Nghị định số 41/2020/NĐ-CP
Kính gửi: Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng ngoài công lập là hội viên của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam Chính phủ chủ trương nắm bắt những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, tổ chức kinh tế xã hội để xây dựng cơ chế chính sách nhằm […]
Kiến nghị một số giải pháp bổ sung trong triển khai phương thức dạy học từ xa trong mùa dịch Covid-19
Thời gian qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã gửi tới Thủ tướng các công văn số 04, 05 và 07/HH-VP kiến nghị giải pháp cho học sinh, sinh viên được chủ động chuyển sang học đại trà theo phương thức từ xa (bao gồm dạy học trực tuyến và […]
Dạy học trực tuyến đàng hoàng thì chất lượng còn hơn dạy học truyền thống!
Ngày 21/3, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập ứng phó với COVID 19” trong đó lãnh đạo các trường đã bàn sâu đến việc dạy –học trực tuyến và xây dựng nguồn dữ […]
Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng về việc thực hiện Luật Giáo dục đại học
Ngày 16/12, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện Luật số 34/2018/QH14 và công nhận hội đồng trường của các cơ sở giáo dục đại học. Theo đó, văn bản nêu rõ, Luật Sửa đổi, bổ […]
HỘI THẢO KHOA HỌC – THỰC TIỄN CÁC GIẢI PHÁP ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN
Ngày 27/8/2019 tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội II, Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam phối hợp với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội II tổ chức Hội thảo Khoa học – Thực tiễn với chủ đề nói trên. Hội thảo đột xuất nhưng được hưởng ứng nhiệt tình Đây là hội […]
Mời dự hội thảo
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức hội thảo để trao đổi đề xuất giải pháp thực tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả của hệ thống sư phạm trong cả nước. Phó […]
THÔNG BÁO SỐ 1 V/v: Tổ chức hội thảo khoa học Đảm bảo và Kiểm định chất lượng giáo dục đại học trên Thế giới và ở Việt Nam: hiện trạng, kết quả và bất cập
Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đã nêu lên vấn đề đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. […]
Hiệp hội kính trình lên Thủ tướng kiến nghị liên quan tới việc sắp xếp mạng lưới các cơ sở sư phạm đào tạo giáo viên cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông
Ngày 23 tháng 4 năm 2019, tại trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang, Câu lạc bộ các trường cao đẳng sư phạm trực thuộc Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Công tác bồi dưỡng giáo viên theo chương trình, sách giáo khoa mới […]