Đổi mới GD ĐT
Đổi mới giáo dục đào tạo
Trường Đại học Văn Lang đề xuất những bước đi tiên phong và câu chuyện chuyển đổi số trong giáo dục thành công
Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang (ảnh: NVCC) Trường Đại học Văn Lang là một trong những cơ sở giáo dục đại học tiên phong, tiếp cận rất sớm chuyển đổi số trong giáo dục. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu làm […]
Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng cho dạy học đại trà qua truyền hình bậc phổ thông – CV số 79/HH – VP
Ngày 2/9, Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng – Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã ký kiến nghị gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính về giải pháp ưu tiên cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở được chuyển sang học đại trà qua các kênh truyền […]
Giáo dục thường xuyên năm học mới: Chủ động thích ứng với điều kiện dịch bệnh
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị Ngày 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với Giáo dục thường xuyên. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì tại điểm cầu […]
Bộ trưởng Giáo dục: phấn đấu ba chữ “Yên” với giáo dục mầm non trong năm học mới
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì hội nghị (ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo) Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Với bậc học mầm non, phải phấn đấu trẻ em tới lớp được yên vui, thầy cô công tác được yên tâm, cha mẹ gửi con […]
Hiệp hội thảo luận về chiến lược phát triển giáo dục đại học
Ngày 20/8, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm về chiến lược phát triển giáo dục đại học.
Nghiên cứu khoa học: Vùng lõm của giáo dục đại học
Giáo dục đại học (GDĐH) sẽ chỉ có thể đổi mới căn bản và toàn diện khi dựa trên ‘tam giác chức năng’ với ba trụ đỡ có quan hệ biện chứng với nhau để làm thành một chỉnh thể; đó là: (i) ‘hạt nhân cơ bản’ là đào tạo theo nhu cầu xã hội, […]
Bộ Giáo dục giải trình quy chế mới về đào tạo tiến sĩ
Ngày 30/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản báo cáo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ ban hành kèm Thông tư 18/20211/TT-BGDĐT ngày 28/6/2021.
Mô hình Đại học đa lĩnh vực và việc triển khai xây dựng ở nước ta – GS. Lâm Quang Thiệp
GS Lâm Quang Thiệp, nguyên Vụ trưởng Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học (GDĐH) luôn luôn và hiện đang là một lĩnh vực mà cả xã hội quan tâm. Nhân dịp kỷ nniệm 30 năm đổi mới GDĐH 1987-2017, việc nhìn lại […]
VIDEO Đại biểu Quốc hội Lê Quân: Thực hiện tốt Tự chủ đại học mới nhanh có nguồn nhân lực chất lượng cao
VIDEO Đại biểu Quốc hội Lê Quân: Thực hiện tốt Tự chủ đại học mới nhanh có nguồn nhân lực chất lượng cao
Các chuyên gia giáo dục khuyến nghị Quy chế 18 mới, nếu cần thì điều chỉnh cho phù hợp
Thông tư số 18/2021/TT-BGDĐT ngày 28/6/2021 về Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ (gọi tắt là Quy chế 2021) mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa mới ban hành
“ Chuẩn tiến sĩ mới là nỗi hổ thẹn với thế giới” – GS.TSKH Ngô Việt Trung – nguyên Viện trưởng Viện Toán học.
GS.TSKH Ngô Việt Trung từng được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh đợt V về Khoa học và công nghệ, được bầu là Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học các nước thế giới thứ 3 vào năm 2000.
Những yêu cầu bức thiết phải đổi mới tư duy về giáo dục đương đại
Sự nghiệp giáo dục là nhằm hình thành những con người hoàn thiện hơn, trước tiên là vì mục tiêu chính họ và tiếp nữa là để phù hợp với thời đại mà họ đang sống.Vậy chúng ta mong muốn sản phẩm của nền giáo dục là những con người như thế nào?