Đổi mới GD ĐT
Đổi mới giáo dục đào tạo
Đổi mới sáng tạo đưa đại học Việt Nam lên môi trường số – PGS.TS Ngô Tứ Thành
GDVN- Phương pháp dạy học trên môi trường số không liên quan phương pháp dạy học truyền thống vì nền tảng khoa học hoàn toàn khác nhau như đèn dầu và đèn điện.
Hướng đến triển khai mô hình ‘Giáo dục đại học số’
Ngày 28/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 146/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học: Áp lực và động lực để phát triển
D&TĐ – Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 78/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục ĐH, CĐ sư phạm giai đoạn 2022 – 2030”.
30 trường đại học, doanh nghiệp thảo luận về đào tạo trong thời đại số
Vừa qua, Hội thảo khoa học cấp Thành phố “Nội dung và phương pháp giảng dạy trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng và kinh doanh trong giai đoạn hội nhập và trong bối cảnh công nghệ số” (ACFB2022_HUTECH) đã diễn ra với sự tham gia của hơn 30 trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp ở các nhóm ngành liên quan.
Ấn tượng từ thành tích thi Olympic quốc tế của học sinh Việt Nam
Thành tích của học sinh Việt Nam tại các cuộc thi Olympic quốc tế ngày càng tốt hơn, nhưng đồng thời nó bộc lộ rõ hơn một số vấn đề cần được ngành giáo dục lưu tâm giải quyết.
“Đa dạng phương thức tuyển sinh đại học là tất yếu“ – PGS.TS Đỗ Văn Dũng
Trong bối cảnh hiện nay, sự cạnh tranh trong tuyển sinh giữa các trường đại học ngày càng cao. Để đảm bảo đủ chỉ tiêu đặt ra, nhiều trường đại học đã kết hợp đa dạng các phương thức tuyển sinh, chủ động, linh hoạt tìm các ứng viên phù hợp với tiêu chí của nhà trường.
Bước phát triển mới trong hợp tác giáo dục – đào tạo giữa Việt Nam và Thụy Sĩ
Ngày 26/11, tại thành phố Bern, Thụy Sĩ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Quốc vụ khanh Ủy ban Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới đã trao đổi về việc nâng cao hiệu quả hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Thụy Sĩ.
Thủ tướng: “Đại học Quốc gia Hà Nội phải đột phá để phát triển xứng tầm
Sáng 28/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) về tình hình hoạt động, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thời gian qua và những định hướng lớn trong thời gian tới, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, xác định các nhiệm vụ đột phá để Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển xứng tầm.
Tín hiệu tích cực kỳ tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên đại học, cao đẳng năm 2021
Năm 2021, nhóm ngành đào tạo giáo viên có số lượng lớn thí sinh đăng ký nguyện vọng. Trong ảnh: Sinh viên sư phạm thực hành tại Trường quay thực tế ảo của Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội), tháng 4-2021. Dấu ấn, đáng chú ý là những tín hiệu […]
Câu hỏi lớn: Đại học tư thục Việt Nam đi về đâu ? TS. Nguyễn Hồng Cúc
Theo Báo Điện tử tờ Thanh niên: Gần 30 năm hiện diện, số lượng trường đại học tư từ 15 trường vào năm 2000, nay đã lên đến hơn 60 với những nguồn đầu tư cực lớn. Nhưng mô hình này đi về đâu vẫn là một câu hỏi lớn.
“ Chuyển đổi số giúp đổi mới và hiện đại hóa giáo dục đại học” – Chủ tịch Hiệp hội. TS. Vũ Ngọc Hoàng
Chuyển đổi số giúp chúng ta bước vào một giai đoạn phát triển mới, tiến lên cùng với cộng đồng thế giới văn minh – TS. Vũ Ngọc Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN
Khai phóng sẽ giúp giáo dục đại học đạt nhiều thành tựu mới
Thời gian qua, tại Việt Nam đã có Trường Đại học Fulbright Việt Nam và Trường Đại học Việt Nhật tuyên bố áp dụng mô hình giáo dục khai phóng khi đào tạo đại học. Vậy giáo dục khai phóng là gì và nó có ý nghĩa như thế nào trong mục tiêu, nội dung, […]