Thu Hằng Quán quân Olimpia 2020 quyết định chọn Đại học Swinburne quốc tế tại Việt Nam

Ngày 29/07/2021

Thu Hằng trên bục vinh quang khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thay vì đi du học Australia, Nguyễn Thị Thu Hằng, quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đã quyết định chọn ngành Kinh doanh tại đại học Swinburne Việt Nam.

“Do dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc đi du học gặp nhiều khó khăn và chưa thể thực hiện ngay nên em mong muốn được trải nghiệm một môi trường học tập quốc tế tại Việt Nam để tối ưu được quãng thời gian học tập,” Hằng cho biết.

Chia sẻ lý do chọn Swinburne Việt Nam, với việc giành ngôi vô địch cuộc thi, em được chương trình Đường lên đỉnh Olympia tặng một suất học bổng toàn phần tại Đại học Swinburne, Australia. Trong khi đó, Swinburne Việt Nam lại là một cơ sở đào tạo của đại học này tại Việt Nam và cũng tặng em học bổng toàn phần.

“Với việc học tại Swinburne Việt Nam, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, em có thể sang Australia học theo chương trình học bổng của Đại học Swinburne và không phải mất thời gian làm quen lại với phương thức học tập vì việc đào tạo ở Swinburne Việt Nam tương đồng với trường ‘mẹ’ bên Australia. Em cũng giảm bớt được thời gian học khi các tín chỉ môn học ở Swinburne Việt Nam đều được công nhận ở Đại học Swinburne,” Hằng chia sẻ.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia đã có kỳ thi trung học phổ thông thành công 9,2 điểm Toán; 8,25 điểm Văn; 8,25 điểm Vật lý; 8,25 điểm Hóa học; 8 điểm Sinh và 9,8 điểm môn Tiếng Anh.

Hằng nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Nhớ lại những trải nghiệm tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Thu Hằng cho biết Olympia là tuổi thơ và cũng là ước mơ của mình. “Đó là một chương trình mà cả nhà em đều yêu thích. Cứ 13 giờ ngày Chủ nhật hàng tuần, em và bố mẹ lại cùng nhau ngồi xem chương trình này. Khoảnh khắc khiến Olympia thực sự trở thành mục tiêu đó là khi em được thấy anh Nguyễn Cao Ngọc Vũ, thí sinh Olympia mùa thứ 15 đem được cầu truyền hình về cho tỉnh Ninh Bình. Em như được truyền cảm hứng và ước mơ một lần có thể làm nên kỳ diệu ấy,” Hằng cho hay.

[Quán quân Đường lên đỉnh Olympia nhận bằng khen của Bộ Giáo dục]

Để thực hiện ước mơ, Hằng đã trau dồi kiến thức từng ngày qua sách báo, tài liệu, ghi chép lại, làm “vũ khí” khiến Thu Hằng tự tin chinh chiến tại cuộc thi.

“Olympia đã thúc đẩy em tìm tòi những kiến thức mới. Nhiều người nghĩ cuộc thi này chỉ về trí nhớ, nhưng đó là một quá trình dài tổng hợp các kiến thức và kỹ năng. Những kỹ năng mà em đã học được là kỹ năng nghiên cứu, phản ứng nhanh, chắt lọc thông tin, tư duy phản biện. Olympia cũng đã giúp em trưởng thành hơn về mặt cảm xúc khi được làm quen với nhiều người bạn mới và được nhiều khán giả yêu mến,” Hằng tâm sự.

Chia sẻ về bản thân, Hằng tự nhận mình là một người khó tính, ưa sự chỉn chu, nhưng luôn có trách nhiệm với những mục tiêu mình đã đặt ra.

“Có một câu nói mà em rất thích và coi đó là kim chỉ nam cuộc sống, đó là: You are 100% responsible for your life, you are a leader. Có nghĩa là nếu bạn có trách nhiệm 100% với cuộc sống của mình, bạn chính là một nhà lãnh đạo. Lãnh đạo ở đây không chỉ là lãnh đạo người khác mà là lãnh đạo của bản thân khi chịu được trách nhiệm cho mọi quyết định trong cuộc đời mình. Em cũng tin mỗi sự việc khi xảy đến đều có ý nghĩa nhất định. Vì thế, thay vì né tránh, em luôn chọn cách dũng cảm đối đầu, không đổ lỗi, tìm ra lỗi sai để khắc phục và lạc quan tìm kiếm những cơ hội khác,” Hằng nói.

Được biết, Thu Hằng sẽ chính thức nhập học tại Swinburne Việt Nam vào tháng Tám năm nay. Chia sẻ thêm về lựa chọn ngành kinh doanh, Hằng cho biết đây là một ngành học mình yêu thích từ lâu và mong muốn có cơ hội nghiên cứu sâu về lĩnh vực này trong tương lai, đặc biệt là mảng kinh tế quốc tế./. (Vietnam+)

Ban TT&SV