bài viết liên quan
KIẾN NGHỊ VỀ ĐIỀU HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG TRƯỜNG TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Ngày 11/5/2023, Tọa đàm của Câu lạc bộ Chủ tịch Hội đồng trường (sau đây gọi tắt là Câu lạc bộ) trực thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hiệp hội ĐH, CĐ) được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ với chủ […]
TS.Lê Viết Khuyến: Thiếu cơ sở pháp lý để tư nhân đầu tư cho giáo dục đại học
GDVN- TS Lê Viết Khuyến: “Ở nước ta, học phí gần như chiếm tuyệt đối nguồn thu của trường đại học, trong khi các nguồn thu khác còn rất hạn chế”.
Nên phát triển “trường đại học” đa ngành, đa lĩnh vực một cách thực chất thay vì phát triển “đại học”
Với hoàn cảnh đội ngũ, cơ sở vật chất và tiềm lực khoa học công nghệ của Việt Nam như hiện nay thì không nên thành lập thêm nhiều đại học mà hãy phát triển thành các trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực một cách thực chất và hiệu quả, đẩy mạnh tự chủ đại học để giáo dục đại học Việt Nam nhanh chóng hội nhập với chuẩn mực và trình độ, chất lượng quốc tế…
Phân biệt “Đại học” và “Trường đại học”: Danh chính thì ngôn mới thuận
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa được cho phép chuyển đổi thành Đại học Bách khoa Hà Nội.
Kiến nghị của CLB Chủ tịch Hội đồng trường – CV 54
V/v tổng hợp khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của CSGDĐH khi thực hiện tự chủ đại học. Chủ đề “Phân cấp thẩm quyền tài chính, tài sản giữa Hội đồng trường và Ban Giám hiệu trong cơ sở giáo dục đại học”
Kiến nghị của CLB Chủ tịch Hội đồng trường – CV 53
V/v tổng hợp khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của CSGDĐH khi thực hiện tự chủ đại học. Chủ đề “Phân cấp thẩm quyền tài chính, tài sản giữa Hội đồng trường và Ban Giám hiệu trong cơ sở giáo dục đại học”