Tuyên dương 90 thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội năm 2021

Ngày 16/11/2021

Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện thành phố Hà Nội năm 2020
Tuyên dương 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện. Lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào lúc 19h ngày 18/11 tại sân Nhà Thái học, Trung tâm hoạt động Văn hóa – Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Năm 2021 là năm thứ 19 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; Đồng thời, hoạt động này là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 19 năm (tính cả năm 2021), đã có 1.969 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Nhiều Thủ khoa được vinh danh đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn – Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, sinh viên 5 tốt các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động… Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Năm 2021, thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương 90 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố vào đúng dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021). Chương trình diễn ra vào lúc 19h ngày 18/11 tại sân Nhà Thái học, Trung tâm hoạt động Văn hóa – Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã thực hiện các phương án, cụ thể như: Quy mô tổ chức rút gọn gồm 120 người; Tiến hành khảo sát tình hình tham dự và cấp độ dịch Covid-19 tại địa phương đang sinh sống của các thủ khoa xuất sắc; Khảo sát phương tiện di chuyển từ các tỉnh/thành về Hà Nội, tình hình tiêm vắc xin và các khuyến cáo khác.

Ban tổ chức vận động các thủ khoa đang sống trong vùng có cấp độ dịch cấp 3, 4 tham dự chương trình qua hình thức trực tuyến. Đa số các thủ khoa xuất sắc đều đã tiêm đủ 2 mũi; Các thủ khoa tham dự chương trình đều sống trong vùng có cấp độ dịch cấp 1, 2, phương tiện đi lại bằng xe cá nhân hoặc xe của đơn vị công tác…

Đặc biệt, Ban Tổ chức tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với các thủ khoa tham dự chương trình, lực lượng trực tiếp tham gia phục vụ chương trình vào lúc 14h ngày 17/11/2021 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám trước khi diễn ra chương trình tuyên dương. ( Theo tuoitre.vn)

Ban TT& SV