THƯỜNG TRỰC HIỆP HỘI THAM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y – DƯỢC PHÚ THỌ

Ngày 18/12/2018

Ngày 14/12/2018 thực hiện chương trình công tác năm 2018, Thường trục Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam do GS. TS Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Y- Dược Phú Thọ.

 Tiếp và làm việc với đoàn về phía trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ có: TS. Hà Quang Lợi, nguyên Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường; Bà Hà Thanh Hoà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; TS.Phạm Quốc Tuấn, Ths. Phạm Thị Mai Hương, Ths. Hà Hương Lan, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Tại buổi làm việc TS. Hà Quang Lợi đã báo cáo tổng quát gần 30 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Trường Cao đẳng Y – Dược Phú Thọ thành lập năm 1990, là trường tự chủ ngay từ đầu và tự chủ hoàn toàn.

Hiện nay nhà trường có bộ máy điều hành gọn nhẹ, năng động và hiệu quả. Hàng năm đào tạo gần 10.000 sinh viên cung cấp nhân lục cho địa phương và cả nước. Hầu hết sinh viên ra trường đều có việc làm, một số doanh nghiệp còn đến đặt hàng trước để đào tạo sinh viên cho doanh nghiệp.

Nhà trường thực hiện phương châm thực học, thực dạy, học gắn với thực hành. Để đảm bảo việc thực dạy thực học, thực hành cho sinh viên, nhà trường đã đầu tư mua sắm nhiều thiết bị hiện đại từ các nức Đức, Mỹ để trang bị hàng chục phòng thí nghiệm, hàng chục phòng nghiên cứu các sản phẩm  thuốc  phục vụ học tập và sản xuất.

Nhà trường nằm trong tổ hợp giáo dục đào tạo – công ty – xí nghiệp dược.

Hợp tác quốc tế được nhà trường đặt ra như một bộ phận không thể thiếu để nhà trường nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứ khoa học, tạo thương hiệu cho nhà trường. Hàng năm trường Cao đẳng Y – Dược Phú Thọ đào tạo và cung cấp hàng nghìn lao động điều dưỡng viên chất lượng cho thị trường Nhật Bản, Đức và một số nước khác.

Thực tế vận hành nhà trường trong mấy năm gần đây cũng nảy sinh và gặp một số khó khăn, vướng mắc. TS Hà Quang Lợi chia sẻ những khó khăn của trường nói riêng và các trường ngoài công lập nói chung, về cơ chế quản lý nhà nước trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 nhưng chưa tạo hành lang thông thoáng cho các trường phát triển nhanh và mạnh hơn. Đây là một vấn đề đáng được quan tâm và cần được Hiệp hội quan tâm  tháo gỡ càng sớm càng tốt để sự phát triển, tồn tại của các cơ sở về tương lại.

Văn Đình Ưng