RA MẮT CÂU LẠC BỘ CÁC TRUÒNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM

Ngày 11/11/2017

 

Ngày 10 tháng 11 năm 2017, tại trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Hà Nội, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ nói trên và bầu Ban Chủ nhiệm gồm 9 thành viên, đại diện các vùng miền. TS.NGUT Đặng Lộc Thọ – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm trung ương được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ thứ I. PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội đã trao Quyết định thành lập cho Ban Chủ nhiệm CLB và phát biểu chào mừng, đồng thời gợi ý các vấn đề thảo luận để đưa ra định hướng hoạt động cho CLB trong thời gian trước mắt và lâu dài.

Cả nước hiện có 33 trường cao đẳng sư phạm, trong đó có 3 trường trực thuộc trung ương và 30 trường trực thuộc các địa phương. Hệ thống các trường cao đẳng sư phạm đã được hình thành trên phạm vi cả nước từ trên dưới 50 năm trước, đã có những thành công và đóng góp quan trọng trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non, tiểu học, THCS, giáo viên các trường chuyên biệt … Tuy nhiên, gần đây đứng trước tình hình và nhiệm vụ mới, ngành giáo dục đào tạo đang thực hiện theo tinh thần của Nghị quyết 29 về “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo” , trong đó các trường cao đẳng sư phạm đang đối mặt với những vấn đề mới và nan giải cần chung tay bàn bạc để tháo gỡ

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ các trường cao đẳng sư phạm cho Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Đặng Lộc Thọ – Hiệu trưởng Cao đẳng sư phạm Trung ương (Hà Nội).

Ban điều hành CLB nhiệm kỳ I

Trong buổi tọa đàm, nhiều đại diện lãnh đạo các trường cao đẳng sư phạm đã có ý kiến thẳng thắn, nêu rõ tâm tư tình cảm và nguyện vọng của đội ngũ cán bộ giáo viên và sinh viên trước thực tế đang đặt ra. Được biết công tác tái cơ cấu lại mạng lưới các trường sư phạm của cả nước sẽ không còn các trường cao đẳng sư phạm. Vậy các trường này đi đâu, về đâu? Nếu biết về đâu thì bao giờ đi, bao giờ đến? và trong những năm trước mắt, khi tuyển sinh không có chỉ tiêu, hoặc chỉ tiêu giảm, thậm chí có chỉ tiêu nhưng không tuyển sinh được, thì nhà trường phải làm gì? Và còn nhiều vấn đề bức xúc khác, kèm theo là các đề xuất kiến nghị, cũng được đại diện lãnh đạo các trường cao đẳng trao đổi tại buổi tọa đàm do Ban Chủ nhiệm CLB chủ trì.

Tới đây, trên cơ sở ý kiến của CLB các trường cao đẳng sư phạm, Hiệp hội sẽ có báo cáo và kiến nghị các giải pháp lên Chính phủ, Bộ GD&ĐT và các cấp có thẩm quyên nhằm góp phần ổn định và phát triển hệ thống các trường sư phạm trên phạm vi cả nước sao cho thiết thực hiệu quả hơn.

Văn Đình Ưng