CLB CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ỨNG DUNG HỌP TRỰC TUYẾN BÀN NHỮNG VIỆC NÓNG 2020

Ngày 21/05/2020

Ngày 19/5/2020, sau một thời gian cách ly dịch Covid, CLB  các trường đào tạo MTUD bước sang nhiệm kỳ thứ II. Hơn 20 trường thành viên CLB họp phiên đầu tiên thông qua kênh trực tuyến với sự hỗ trợ máy chủ của Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ- Phó Chủ tịch HH biểu dương tinh thần vượt khó của các trường hội viên, vừa phòng chống dịch Covid an toàn, vừa chuẩn bị tốt để nhanh chóng kiện toàn Ban Chủ nhiệm CLB và sớm đi vào hoạt động khi vừa có lệnh chấm dứt cách ly xã hội.

Chủ tịch Hiệp hội đã có Quyết định công nhận Ban Chủ nhiệm gồm 7 thành viên, công nhận Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm CLB, giao nhiệm vụ cho Ban Chủ nhiệm điều hành hoạt động CLB nhiệm kỳ thứ II (2020 – 2023).

PGS.TS Đặng Mai Anh – Chủ nhiệm CLB điều hành hội nghị. Có 20 đơn vị trường, khoa tham gia với 40 cán bộ quản lý tham dự tại 20 đầu cầu trực tuyến. Hội nghị diễn ra sôi nổi, hào hứng với chương trình bàn thảo nhiều nội dung hoạt động thiết thực trong năm 2020 và định hướng cho năm sau. Trong đó nhấn mạnh 5 việc quan trọng cần triển khai:

1.Cần chuẩn bị tốt cho cuộc sinh hoạt CLB cuối năm 2020 với chủ đề hội thảo chuyên sâu, chuyên ngành của khối đào tạo Mỹ thuật ứng dụng trong điều kiện công nghiệp 4.0 và trong tình hình dịch bệnh có thể tiếp diễn phức tạp trong thời gian tới. Địa điểm họp tại Trường ĐH Mỹ thuật CN Tp Hồ Chí Minh.

2.Thống nhất có báo cáo của CLB gửi Hiệp hội để Hiệp hội có căn cứ kiến nghị Bộ GD&ĐT chuyển đổi mã ngành Thiết kế đồ họa từ Khối ngành II(Nghệ thuật) sang Khối ngành V (Kiến trúc, Quy hoạch, Thiết kế nội thất) để thuận lợi trong bố trí đào tạo chuyên ngành mỹ thuật ứng dụng.

3.Các trường cần bàn thảo phương án, hình thức phối hợp để công tác tuyển sinh năm 2020 đạt kết quả tốt.

4.Cần thiết lập hệ thống thông tin(zalo, email) dành riêng cho các trường thuộc CLB để trao đổi kịp thời những vấn đề nóng và cập nhật tình hình đổi mới phương pháp đào tạo, thông tin tuyển sinh, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường;

5.Nên xem xét xây dựng đề án một số cuộc thi sáng tạo dành cho sinh viên các ngành nghề liên quan đến ứng dụng mỹ thuật vào tác phẩm phục vụ sản xuất và đời sống văn hóa của đất nước./

                                                                                                    V Đ Ư