Báo cáo kết quả tổ chức Hội thảo về Hội đồng trường

Ngày 02/06/2017

Ngày 31/05/2017, Hiệp hội gửi công văn số 45/HH-VP báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả của Hội thảo “Hội đồng trường”

Trích công văn:

Ngày 20/4/2017, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã tổ chức hội thảo quốc gia với tiêu đề “Hội đồng trường – Khâu đột phá trong việc thực hiện tự chủ đại học” tại trường Đại học Sao Đỏ, huyện Chí Linh – tỉnh Hải Dương. Gần 200 đại biểu đã về dự; trong đó có 170 đại biểu cả nước từ Điện Biên, Lào Cai đến Kiên Giang, Cà Mau; 7 đại diện của các cơ quan TW: ban Tuyên giáo TW (Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Đào tạo và Dạy nghề), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Tổng cục dạy nghề), Bộ GD&ĐT (Vụ tổ chức cán bộ, Vụ Giáo dục đại học), 03 chuyên gia giáo dục, gần 20 phóng viên của một số Báo – Đài TW và địa phương cùng các cán bộ Thường trực Hiệp hội.

Với tinh thần làm việc thẳng thắn và trách nhiệm, các đại biểu đã trao đổi ý kiến sôi nổi về những nội dung cơ bản và các khía cạnh liên quan đến tiêu đề của hội thảo. Các đại biểu cho rằng đây là một diễn đàn rất bổ ích về Hội đồng trường – là khâu đột phá để thực hiện tự chủ đại học. Các đại biểu đều cho rằng cần tiếp tục tổ chức thêm một số diễn đàn khác nữa để giúp các trường có được nhận thức đầy đủ, đúng đắn, từ đó mới có thể vận dụng và phát huy hiệu quả, phục vụ tốt đổi mới giáo dục đại học.

Download công văn:  tại đây 
45_1
45_2
45_3