‘Bản giao hưởng của Khát vọng’ – ngân vang những giá trị giáo dục đích thực

Ngày 23/03/2022

GD&TĐ -Dự án “Bản giao hưởng của Khát vọng” làm tròn sứ mệnh “tự giáo dục” khi giúp các bạn học sinh nhúng mình vào trải nghiệm thực tế, nuôi dưỡng đam mê, sáng tạo; tự tin làm chủ sân khấu dù là với vị trí MC, diễn giả.

Chương trình nghệ thuật có TẦM 

“Bản giao hưởng của Khát vọng” là tác phẩm kết tinh bằng sự tổng hòa giữa yếu tố tự sự – chất trữ tình cùng các các thủ pháp nghệ thuật như ánh sáng, hòa âm, phối khí và những phút thăng hoa của các nghệ sĩ The Dewey Schools trên sân khấu.

Được cấu thành từ 4 chương đại diện cho 4 Giá trị cốt lõi Integrity – Đam mê – Hào phóng – Học tập suốt đời, chương trình hàm chứa những thông điệp ý nghĩa mà cộng đồng The Dewey Schools đang bền bỉ hun đúc và trao truyền đến các thế hệ học sinh mỗi ngày.

Những câu chuyện biết hát, những khúc ca biết kể trao truyền cảm hứng mạnh mẽ, tiếp thêm động lực cho khán giả.

Với thời lượng 60 phút công chiếu, chương trình đã ký thác trọn vẹn tâm tư, tình cảm và gửi tới người xem những câu chuyện truyền cảm hứng chân thực, những tiết mục biểu diễn tài năng, đậm chất thơ.
Một trong những yếu tố khiến cho “Bản giao hưởng của Khát vọng” trở nên khác biệt cũng như đặc biệt hơn, chính là sự góp mặt của quý Phụ huynh với vị trí khách mời trong những câu chuyện truyền cảm hứng hay những người nghệ sĩ thực thụ trong các tiết mục biểu diễn.

Nếu ví chương trình là một bản hòa ca đẹp đẽ, sục sôi nhiệt huyết của thầy trò The Dewey Schools thì sự sát vai, đồng hành của ba mẹ trong quá trình nuôi dưỡng và chắp cánh cho những ước mơ chính là chất xúc tác để những giai điệu, ngôn từ đẹp đẽ trong bản hòa ca ấy ngày càng thăng hoa và tỏa sáng hơn nữa.

Tiết mục “Ba kể con nghe” ngọt ngào, đầy cuốn hút qua lời ca của Phụ huynh và Học sinh The Dewey Schools.

Được dàn dựng và thực hiện ghi hình trong suốt 2 tháng, vượt qua những khó khăn vì dịch bệnh, xóa nhòa sự cản trở bởi khoảng cách địa lý,  “Bản giao hưởng của Khát vọng” đã trở thành khúc nhạc gắn kết những trái tim đồng điệu, vẽ lên bức tranh sống động nhất về khát vọng, đam mê, về ước mơ và hoài bão của những người trẻ trong cộng đồng The Dewey Schools.

Một chương trình nghệ thuật từ TÂM

“Có thể coi đây là một chương trình “handmade” vì các công đoạn tổ chức sản xuất chương trình này đều do cộng đồng The Dewey Schools tự làm. Ngay sau khi đồng thuận nhanh chóng về ý tưởng thì cả ekip dành khoảng 2 tháng, vừa làm việc ở trường vừa làm thêm chương trình này cho đến khi công chiếu.

Khó khăn nhất là ekip trong một hệ thống trường nhưng rất ít hoặc hầu như không làm việc cùng nhau trước đây. Tuy nhiên, với sự đam mê và hào phóng, chúng tôi đã nỗ lực hết khả năng có thể, để cho ra đời một chương trình mà công đoạn nào cũng là “lần đầu tiên của chúng tôi”.

Đặc biệt, chương trình sản xuất trong quãng thời gian “F0 nhiều hơn 0F” nên kịch bản trở thành không có kịch bản gì cả. Chúng tôi cùng nhau làm tốt nhất ở thời điểm đó!”, chị Nguyễn Thị Hải Thanh – Giám đốc The Dewey Schools Hải Phòng đồng vai trò Giám đốc sản xuất chương trình “Bản giao hưởng của Khát vọng” đã có những chia sẻ chân thành khi nói về khó khăn của ekip trong quá trình “thai nghén” và cho ra đời sản phẩm mang dấu ấn “cây nhà lá vườn”.

“Chúng tôi hy vọng rằng, có thể một thông điệp hay một giai điệu nào đó trong chương trình sẽ góp phần tạo động lực trong cuộc sống của mọi người. Hoặc đơn giản hơn, giúp mọi người cảm thấy thư giãn sau một ngày làm việc vất vả cũng là một giá trị mà thầy trò chúng tôi hướng tới” – chị Nguyễn Thị Hải Thanh – Giám đốc The Dewey Schools Hải Phòng chia sẻ

Đảm nhiệm vị trí Chỉ đạo Nghệ thuật, anh Nguyễn Minh Kiên cũng có những lời bộc bạch về quá trình sáng tác ra hai bản hòa tấu có giai điệu sâu lắng, chạm đến trái tim người nghe: “Trong thời điểm này, chúng ta vẫn đang bền bỉ chống chọi với dịch bệnh mỗi ngày. Chúng ta cần giữ cho mình một tâm thế vững vàng, chúng ta không được dừng lại, chúng ta phải đi tiếp. Vì vậy khi cần một chất liệu âm nhạc đủ sức nặng để lột tả, Kiên đã nghĩ ngay đến dàn kèn trong dàn nhạc giao hưởng, như là: kèn Trombone, Trumpet,…

Đối với ca khúc “Bản giao hưởng của Khát vọng”, Kiên sử dụng màu nhạc hơi Cinematic một chút để tạo ra những điểm nhấn và thể hiện được sự khát khao cũng như sự vươn lên của chúng ta trong thời gian khó khăn vừa qua. Với bài “Khúc nhạc của Trái tim”, thì đó phải là giai điệu đi ngay vào trái tim người nghe. Cả hai tác phẩm đều là sự pha trộn giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, Kiên đã đặt rất nhiều công sức và tình cảm vào đó. Hy vọng chương trình lần này sẽ có được sự đón nhận nhiệt tình từ tất cả các bậc phụ huynh, các thầy cô cũng như các em học sinh”.

“Động lực lớn nhất để thầy trò chúng tôi vượt qua rào cản chính là có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa, tinh thần lạc quan của tập thể The Dewey Schools đến với cộng đồng qua âm nhạc và nghệ thuật”.

Song hành cùng những thông điệp ý nghĩa, “Bản giao hưởng của Khát vọng” còn là một chương trình có tác động mạnh mẽ đến sự thấu cảm và khả năng nghệ thuật của các bạn học sinh. Hiếm thấy một chương trình nào mà ở đó, các bạn học sinh tự tin làm chủ sân khấu trong mỗi phần biểu diễn dù là với vị trí MC, diễn giả, ca sĩ, nhạc công, vũ công hay rapper,…

Vượt khỏi những giới hạn của giáo dục truyền thống, có thể nói “Bản giao hưởng của Khát vọng” đã làm tròn sứ mệnh “tự giáo dục” của mình khi giúp các bạn học sinh nuôi dưỡng đam mê; thúc đẩy khả năng sáng tạo; bồi đắp nhận thức về văn hóa, thưởng thức nghệ thuật; bộc lộ kỹ năng trình diễn cũng như phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần

Ca khúc “A million dreams”được trình bày bởi các bạn học sinh The Dewey Schools đã khép lại trọn vẹn chuyến du hành cảm xúc mang tên “Bản giao hưởng của Khát vọng”.

Bỏ lại phía sau những cản trở của dịch bệnh, đối mặt với sự xoay vần của thời gian, thanh âm trong “Bản giao hưởng của Khát vọng” có lẽ không dừng lại sau khi chương trình kết thúc mà sẽ tiếp tục bền bỉ ngân vang cùng những giá trị giáo dục đích thực trường tồn theo năm tháng.

The Dewey Schools là hệ thống trường liên cấp từ Tiểu học đến THPT tại 4 cơ sở trường: Cầu Giấy, Starlake Tây Hồ Tây, Ocean Park Gia Lâm và Hải Phòng.

The Dewey Schools liên kết đào tạo với trường đối tác Mount Vernon – Top 10 trường đổi mới sáng tạo nhất tại Mỹ, triển khai các chương trình học Nâng cao, Song ngữ, Quốc tế.

Xem lại chương trình: Chuyến du hành cảm xúc mang tên Bản giao hưởng của Khát vọng | The Dewey Schools

Thông tin tuyển sinh: https://bit.ly/3GLTVjx

Hotline: 19003293

Ban TT&SV