THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN NGHỆ THUẬT

Ngày 29/10/2019

Ngày 29/10/2019 Câu lạc bộ Khối đào tạo giáo viên nghệ thuật, trực thuộc Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam, chính thức được thành lập với 25 thành viên là các trường đại học, cao đẳng có đào tạo giáo viên các bộ môn nghệ thuật, kể cả các trường quân đội.

Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương là trường đại học đầu đàn trong lĩnh vực đào tạo sư phạm nghệ thuật, được Hiệp hội chọn là nơi đăng cai Lễ ra mắt CLB. Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW- PGS.TS Đào Đăng Phượng được bầu làm Chủ nhiệm CLB.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam cho biết: Đến nay, Hiệp hội đã thành lập được 18 CLB. Các CLB đều hoạt động tích cực, hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích cho các trường tham gia. Sự ra đời của CLB khối đào tạo giáo viên nghệ thuật hôm nay hy vọng sẽ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên nghệ thuật, từ đó góp phần thực hiện tốt chương trình, giáo dục phổ thông mới sắp được triển khai.

Chủ nhiệm CLB, PGS.TS Đào Đăng Phượng phấn khởi bày tỏ vinh dự được Lãnh đạo Hiệp hội và các thành viên CLB tin tưởng giao nhiệm vụ. CLB khối đào tạo giáo viên nghệ thuật trực thuộc Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam là CLB lần đầu tiên được thành lập dành cho các trường ĐH, CĐ có đào tạo giáo viên nghệ thuật ở Việt Nam, hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của CLB khối trường trực thuộc Hiệp hội.

Các thành viên trong CLB mong muốn có các hoạt động thiết thực nhằm phát huy lợi thế của từng khối trường, đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ nhau trong các hoạt động học thuật, góp phần nâng cao năng lực tự chủ đại học và xây dựng Hiệp hội ngàng càng vững mạnh.

Sau Lễ ra mắt Câu lạc bộ, Ban Chủ nhiệm CLB đã chủ trì ngay cuộc Hội thảo với chủ đề: “Bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới”. Hội thảo thu hút 62 báo cáo tham luận từ các nhà giáo khối trường có đào tạo giáo viên nghệ thuật. Ban tổ chức đã tập hợp và in thành tập kỷ yếu để phục vụ hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, PGS TS Trịnh Hoài Thu- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT gợi ý một số vấn đề để Câu lạc bộ định hướng hoạt động trong thời gian trước mắt. Đó là vấn đề về đào tạo lại giáo viên thế hệ trước, về bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật hàng năm cho phù hợp chương trình phổ thông mới, và đáp ứng việc nâng chuẩn giáo viên tiểu học theo Luật Giáo dục mới ban hành.

TS Hoàng Đức Minh- Cục trưởng Cục Nhà giáo Bộ GD&ĐT hoan nghênh chủ trương của Hiệp hội thành lập CLB đào tạo giáo viên nghệ thuật lúc. Việc ra mắt CLB lúc này là cần thiết, tạo dấu ấn trong quá trình bồi dưỡng nâng cao chất luọng và trình độ giáo viên các môn âm nhạc, hội họa. Ông mong muốn CLB tham gia ngay vào quá trình đổi mới đào tạo giáo viên, bàn thảo nhiều hơn về chương trình đào tạo lại, đề xuất các dự án bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật đáp ứng yêu cầu mới./

Văn Đình Ưng