Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp Tiến sỹ Farida Kbar (bên trái) và Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster.

(Xây dựng) – Vừa qua, hai chuyên gia Khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT – Giáo sư Julia Gaimster và Tiến sỹ Farida Kbar đã chia sẻ những xu hướng quan trọng nhất sẽ định hình ngành thời trang và cách truyền thông với người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh 78,6% dân số đã tiêm vaccine đủ liều và nền kinh tế được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn trong năm 2022.

Theo các chuyên gia, người Việt Nam đang thay đổi cách mua sắm để ứng phó với khủng hoảng từ dịch Covid-19. Phong tỏa do dịch đã thúc đẩy mô hình bán hàng trực tuyến, người tiêu dùng dần yên tâm hơn với các sàn thương mại điện tử cũng như cách tương tác mới với thương hiệu thông qua hình thức phát trực tuyến, vì vậy cách truyền thông với người tiêu dùng sẽ cần thay đổi – trực tuyến, tiện dụng và mang tính giải trí – để theo kịp xu hướng này.

Công nghệ đang dẫn dắt các xu hướng thời trang; người tiêu dùng có ý thức hơn về các vấn đề sinh thái liên quan đến thời trang theo xu hướng toàn cầu, trong đó có việc giặt giũ không nước, tái sử dụng, tái chế, bán lại quần áo cũ và quần áo cổ điển trên thị trường quần áo qua sử dụng đang nở rộ.

Người tiêu dùng Việt ngày càng ý thức hơn về các vấn đề sinh thái liên quan đến thời trang theo xu hướng toàn cầu.

Các kênh truyền thông mới như Zoom, Teams, Tik Tok đang tăng trưởng mạnh và thay đổi cách người tiêu dùng giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến kỳ vọng trong các thương hiệu cá nhân hóa thông điệp và tương tác với họ.

Sáng tạo sẽ đóng vai trò quan trọng trên các kênh mua sắm trực tuyến và trực tiếp khi chúng ta chuyển sang thế giới không còn cookie vào cuối năm 2023.

Thu Hằng