TRƯỜNG GIÁO DỤC DẠY NGHỀ THANH XUÂN – TỰ HÀO ĐƯỢC LÀ HỘI VIÊN MỚI CỦA HIỆP HỘI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG VIỆT NAM

Ngày 01/11/2017

Ngày 28 tháng 10 năm 2017, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã có Quyết định chính thức kết nạp Trường Giáo dục Dạy nghề Thanh Xuân là hội viên của Hiệp hội. Ngày31 /10, lãnh đạo Hiệp hội đã đến thăm trường và trao bằng Chứng nhận Hội viên liên kết cho Ban lãnh đạo Trường Giáo dục Dạy nghề Thanh Xuân.

 

Trường Giáo dục Dạy nghề Thanh Xuân thành lập năm 1991. Trường đã đào tạo hàng trăm khóa học, học viên tốt nghiệp có việc làm ổn định, mở cửa hiệu, xin vào các công ty hay đi xuất khẩu lao động.
Trường đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tô, Xe máy, Điện tử, Điện thoại, Điện lạnh, Điện dân dụng, Điện công nghiệp, Điện nước, Máy may công nghiệp, Máy vi tính, Hàn điện, Hàn hơi, Hàn công nghệ cao, Sửa chữa Tivi LED-LCD-PLASMA, Đầu bếp, Kế toán doanh nghiệp…

Quy trình đào tạo nghề:  được Trường quản lý theo tinh thần của bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO-9000 và triết lý Kaizen Nhật Bản. Module là đơn vị học tập được tích hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và thái độ nghề nghiệp một cách hoàn chỉnh nhằm giúp cho người học nghề có năng lực thực hành trọn vẹn một công việc của một nghề. Học viên học lý thuyết đến đâu được thực hành ngay đến đó. Thực hành chiếm từ 65%, có nghề chiếm đến 80%, tổng thời gian.
Trường áp dụng phân tích nghề theo phương pháp DACUM, Thụy Sỹ:  Việc phân tích nghề được diễn ra trong một hội thảo gồm chuyên gia về phương pháp DACUM, và các kỹ thuật viên bậc cao của nghề được phân tích. Kết quả của hội thảo là một biểu đồ miêu tả chi tiết và cụ thể các nhiệm vụ và công việc mà người thợ thực hiện hàng ngày.

Chương trình, giáo trình:  được biên soạn theo quy chuẩn của Tổng cục dạy nghề, có tham khảo sách hướng dẫn kỹ thuật của các hãng danh tiếng, được phát triển từ các biểu đồ phân tích nghề DACUM, và được cập nhật liên tục cho phù hợp với thị trường Việt Nam.
Ngoài học nghề, học viên có thể đăng ký học: An toàn lao động, Kỹ năng xin việc và làm việc, Kỹ năng khởi sự kinh doanh SYB (giáo trình của Tổ chức lao động quốc tế ILO), Kaizen và 5S,….
Giáo viên của Trường: là các kỹ sư, thợ bậc cao, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, yêu nghề, tận tụy với công việc.
Trang thiết bị thực hành:  được nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Phần Lan, Hoa Kỳ, Đài Loan,…
Thư viện, tài liệu tham khảo được miễn phí:  Học viên được phép photo nhiều đầu sách kỹ thuật hay, quý, hiếm.

Việc làm ngoài giờ học:  Học sinh nghèo hiếu học được Trường xét bố trí công việc ngoài giờ học để lấy kinh phí chi trả tiền ăn, ở, sinh hoạt để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.
Trường xác nhận để học viên vay vốn Chính phủ:  trong suốt thời gian học.
Cấp chứng chỉ quốc gia:  để xin việc trong doanh nghệp nước ngoài, công ty liên doanh và đưa người học sau khi tốt nghiệp đi xuất khẩu lao động.

Trường đã phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, và các Đài truyền hình khác thực hiện nhiều chương trình dạy nghề từ xa trên truyền hình.
Trường tự hào được công nhận và là thành viên chính thức của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam VCCI, Hội dạy nghề Việt Nam VVTA và Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội HBA, và từ nay chính thức được là thành viên của ngôi nhà lớn Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.

 TS. Văn Đình Ưng