THƯỜNG TRỰC HIỆP HỘI THĂM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI BÀN VỀ THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO NGOẠI NGỮ

Ngày 14/03/2019

Sáng ngày 13/3, Thường trực Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam do PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Ban lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội để bàn việc thành lập Câu lạc bộ các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, trực thuộc Hiệp hội. Tham gia đoàn công tác có Chánh Văn phòng, các Trưởng Ban chuyên môn của Hiệp hội.

Tiếp đoàn, về phía Trường Đại học Hà Nội có PGS. TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng; Tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng; Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn tham gia đón tiếp và trao đổi công việc.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ nêu vấn đề về sự cần thiết thành lập các câu lạc bộ chuyên ngành, trong đó có Câu lạc bộ các cơ sở đào tạo ngoại ngữ. Đây là chủ trương chung của Hiệp hội đã triển khai trong 2 năm qua và được nhiều trường hội viên hưởng ứng. Cho đến nay đã có 15 câu lạc bộ được thành lập và đi vào hoạt động sôi nổi. Năm 2019 sẽ thành lập thêm từ 5 – 7 câu lạc bộ, và là một trong các nhiệm vụ trọng tâm đã được Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V mới đây ra Nghị quyết thực hiện trong năm 2019.

Câu lạc bộ sẽ là nơi giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ sở đào tạo ngoại ngữ trong cả nước, đóng vai trò quan trọng là cầu nối hỗ trợ, tư vấn đào tạo nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên ngoại ngữ. Hàng nămCLB sẽ tổ chức các hội thảo quốc tế, xây dựng những chương trình đào tạo phù hợp, đưa ra những phươngpháp giảng dạy hiệu quả; tham mưu với Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam về cơ chế, chính sách đào tạo, sử dụng ngoại ngữ để đề xuất, kiến nghị với các cơ quan cấp trên.

PGS.TS Nguyễn Văn Trào bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được Hiệp hội tin tưởng và lựa chọn giao phó trọng trách, Hiệu trưởng tin rằng với bề dày 60 năm kinh nghiệm trong đào tạo ngoại ngữ và các chuyên ngành bằng ngoại ngữ,Nhà trường sẽ là hạt nhân để kết nối, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho câu lạc bộ sinh hoạt hiệu quả. Tới đây, với vai trò nòng cốt chuẩn bị thành lập câu lạc bộ, Nhà trường sẽ xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động cụ thể trình Thường trực Hiệp hội phê duyệt, đồng thời tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để có thể ra mắt câu lạc bộ trong thời gian sớm nhất (dự kiến vào tháng 5/2019).

PV