THĂM TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

Ngày 08/07/2019

Ngày 6/7/2019 nhận lời mời của lãnh đạo trường, Thường trực Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam do PGS.TS Trần Xuân Nhĩ dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.NGND.TS Hà Xuân Quang- Hiệu trưởng nhà trường cùng các cán bộ chủ chốt đãđón tiếp và báo cáo với đoàn công tác của Hiệp hội về quá trình xây dựng và phát triển nhà trường trong 58 năm qua, từ năm 1961 đến năm 2019.

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội là một trường công lập trực thuộc Bộ Công thương. Mục tiêu phát triển trong giai đoạn tới của nhà trường phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín, đào tạo nhân lực nhiều ngành nghề, nhiều trình độ, đạt chuẩn trường chất lượng cao vào năm 2025. Trường có sứ mệnh cung cấp dịch vụ giáo dục nghề nghiệp các trình độ; cung cấp dịch vụ khoa học – công nghệ; cung cấp dịch vụ khác phù hợp khả năng của nhà trường và nhu cầu của xã hội.

Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển mới, nhà trường đang đứng trước những khó khăn đòi hỏi phải tìm cách tháo gỡ để đi lên. Đó là nguồn tài chính hỗ trợ của nhà nước ngày càng giảm, tuyển sinh bậc cao đẳng hết sức khó khăn. Mấy năm qua, do tuyển sinh cao đẳng giảm mạnh, nhà trường phải mở rộng tuyển sinh và đào tạo ngành nghề bậc trung cấp, liên kết vói các trường, các doanh nghiệp để tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nhân lực ngắn hạn…

Trước tình hình đó, Thường trực Hiệp hội đã chia sẻ khó khăn cùng nhà trường. Đây cũng là khó khăn chung của các trường cao đẳng thuộc Bộ Công thương. Tới đây Hiệp hội sẽ chỉ đạo Câu lạc bộ Khối trường Công thương tập trung nghiên cứu, hội thảo, tọa đàm để tìm các giải pháp cùng khắc phục. Có những vấn đề chung liên quan hành lang pháp lý cần tháo gỡ thì Hiệp hội sẽ tổng hợp và có văn bản báo cáo lên các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Lãnh đạo Hiệp hội động viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, nhất trí để vượt qua thử thách khó khăn. Đồng thời có quyết tâm cao trong tìm kiếm giải pháp phát triển nhà trường. Không có con đường nào khác là phải chủ động xây dựng đề án phát triển nhà trường theo hướng tiến tới tự chủ hoàn toàn.Hiệp hội sẵn sàng tham vấn và tạo điều kiện để nhà trường xây dựng và triển khai có hiệu quả đề án tự chủ tốt nhất.

 

Văn Đình Ưng