Cựu sinh viên Bách khoa bảo lãnh 500 suất vay với lãi suất ưu đãi cho sinh viên

Ngày 17/02/2022

TTO – Ban đại diện Cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ – Bách khoa (BKA) sẽ xét duyệt bảo lãnh vay cho 500 sinh viên của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Quy trình bảo lãnh và cho vay

Bước 1: Sinh viên hoàn tất thủ tục xin bảo lãnh vay và nộp qua link nộp hồ sơ online cho ban đại diện BKA.

Bước 2: Hội đồng bảo lãnh vay sẽ xem xét hồ sơ, xét duyệt bảo lãnh vay.

Bước 3: Các sinh viên được bảo lãnh vay sẽ hoàn tất các thủ tục tiếp theo với ngân hàng.

Thời gian đăng ký: Hạn chót nộp hồ sơ: hết ngày 15-3.

– Link nộp hồ sơ online tại đây.

Ông Trần Việt Toàn, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và việc làm Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết chương trình bảo lãnh vay tại Ngân hàng Vietcombank để học tập dưới sự bảo lãnh của ban đại diện BKA sẽ xét duyệt bảo lãnh vay cho 500 sinh viên của trường.

Theo đó, sinh viên của trường nếu được chương trình trên chọn sẽ được vay tối đa 13 triệu đồng (học phí của một học kỳ, lãi suất vay 6%/năm). Thời gian vay trong vòng sáu tháng. Hết thời hạn vay, sinh viên phải có nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi vay cho ngân hàng.

Điều kiện để được chương trình hỗ trợ lãi suất phát sinh trong thời gian vay nếu sinh viên đạt kết quả học tập trong học kỳ được bảo lãnh từ mức khá (6.5/10), rèn luyện từ 80/100 (hoặc nhận xét tốt của giáo viên chủ nhiệm).

Sinh viên cũng sẽ được xem xét gia hạn thời gian bảo lãnh vay thêm một học kỳ nếu có kết quả học tập của học kỳ được bảo lãnh đạt mức trung bình khá trở lên (6.5/10) và điểm rèn luyện lớn hơn hoặc bằng 80/100 (hoặc nhận xét tốt của giáo viên chủ nhiệm).

Việc gia hạn thời gian bảo lãnh tùy thuộc vào nguồn kinh phí của quỹ bảo lãnh và được xem xét cho từng trường hợp.

Ông Toàn cho biết thêm: “Điều kiện, tiêu chí bảo lãnh vay là sinh viên của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), có kết quả học tập từ 5.0 trở lên và điểm rèn luyện từ 80/100. Có kế hoạch trả khoản vay, lãi vay rõ ràng và chưa tham gia vay ở các tổ chức tín dụng khác. Ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”.