Phản biện chính sách
Chuyên gia trường Hội viên HANU đánh giá quy định thang điểm ngoại ngữ đầu vào Tiến sỹ Quy chế mới – TS. Phạm Ngọc Thạch
Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Hà Nội
Tiếnq sỹ Thạch đánh giá, quy định thang điểm năng lực ngoại ngữ đầu vào tại quy chế 18 mới ban hành năm 2021 đáp ứng yêu cầu đầu vào tại quy định về chuẩn chương trình đào tạo của Bộ GD&ĐT.
Lo ngại Quy trình & chất lượng tiến sĩ 5 năm tới – GS.TSKH Nguyễn Đình Đức
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá, quy chế mới nhiều điểm tiến bộ, quy định chi tiết hơn một số điểm so với quy chế cũ 2017. Tuy nhiên, điểm mấu chốt nhất là chuẩn đầu ra về chuyên môn và ngoại ngữ, tính hội nhập quốc tế lại thấp hơn, thụt lùi so với quy chế 2017.
Các trường có quyền nâng tiêu chuẩn sàn so với Quy chế đào tạo Tiến sỹ của Bộ – TS. Nghiêm Xuân Huy
Quy chế Đào tạo Tiến sỹ Điều 22 của Thông tư 18 đã quy định, quy chế trong thông tư này chỉ là cái khung sàn, còn các cơ sở giáo dục được quyền thiết lập các tiêu chuẩn cao hơn, phục vụ mục tiêu phát triển của mình.
Nếu quy định chung chung thì thực tế tự chủ, quyền Hội đồng trường “còn rất xa xôi”
Tiến sĩ Phạm Trí Thành – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội (ảnh: website Nhà trường) Tiến sĩ Phạm Trí Thành: Luật Giáo dục đại học 2018 (gọi tắt là Luật số 34) và Nghị định 99/2019/NĐ-CP cũng đã nêu tương đối rõ về quyền hạn và […]
2 Đại học Quốc gia chưa phát triển được như kỳ vọng
Tiến sỹ Lê Viết Khuyến Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN GDVN- Đại học quốc gia đích thực thì quy mô đào tạo sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) phải cao hơn quy mô đào tạo đại học. Trước năm 1993 (chí ít là từ sau năm 1975), ở Việt […]
Quản lý nghiên cứu sinh Tiến sỹ, Thông tư 08 Bộ GD ĐT có “lạc trôi” trong thời chuyển đổi Công nghệ số ..? và câu chuyện cười ra nước mắt!
Quản lý đào tạo tiến sĩ thời covid covid bất ngờ xuất hiện làm đảo lộn cuộc sống trên phạm vi toàn thế giới. Trong khi vì covid nhiều doanh nghiệp bị phá sản, có ông chủ làm ăn thua lỗ dẫn đến trầm cảm phải tự tử để tìm lối thoát, thì NCS […]
Hệ đào tạo “9+ Cao đẳng” Ưu việt hay thảm hoạ ? – Chuyên gia Nguyễn Trường Giang, Học viện Quản lý giáo dục
Trên truyền thông đại chúng đa phương tiện thời gian vừa qua phản ánh nhiều về mô hình đào tạo “9+cao đẳng” như là một trong những phương thức đào tạo ưu điểm. Theo các chuyên gia, ưu điểm của chương trình này là người học vừa hoàn thành chương trình THPT vừa lấy được […]
Chuyển lộ trình hệ Cao đẳng về giáo dục đại học, do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý – Giáo sư Trần Hồng Quân
Trước đó, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có văn bản gửi Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thường trực Chính phủ về việc chuyển vai trò quản lý nhà nước hệ đào tạo cao đẳng từ Bộ Lao động, Thương binh […]
Một cơ thể 2 bộ não – TS. Hoàng Minh Tuấn
TTO – Tôi viết những dòng này với tư cách là một người gắn bó với ngành giáo dục gần 40 năm, chứng kiến ngành có nhiều thay đổi hay có mà dở cũng có, khiến con tàu giáo dục không thể phát huy được hết động lực của nó. Gần đây, nhiều người tâm […]
Hiệp hội tiếp tục làm rõ, Kiến nghị chuyển đào tạo Cao đẳng về Bộ Giáo dục – Đào tạo
Vào xem toàn văn…
Cv 19/HH- NC&PTCS Chuyển vai trò quản lý nhà nước hệ đào tạo Cao đẳng từ BLĐTB&XH về BGDĐT
Bấm xem toàn văn…
Bước chuyển mình của giáo dục đại học Việt Nam
Quy hoạch mạng lưới trường đại học cần tiến hành càng sớm càng tốt đối với hệ thống trường công để bảo đảm đầu tư có hiệu quả. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và […]