Ra mắt Viện Nghiên cứu & Phát triển quản lý giáo dục

Ngày 25/02/2022

GS Nguyễn Ngọc Phú, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam (thứ 3 từ trái sang), trao quyết định thành lập Viện Nghiên cứu & Phát triển quản lý giáo dục và bổ nhiệm Viện trưởng cho bà Phan Thị Hồng Dung tại buổi lễ ra mắt

Ngày 23.2, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố thành lập Viện Nghiên cứu & Phát triển quản lý giáo dục trực thuộc Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam.

Viện Nghiên cứu & Phát triển quản lý giáo dục chính thức được thành lập ngày 24.1.2022 theo Quyết định số 14 của Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam, Viện trưởng là bà Phan Thị Hồng Dung.

Tiền thân của Viện là Câu lạc bộ mạng lưới quản lý giáo dục trực thuộc Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam được sáng lập bởi bà Phan Thị Hồng Dung, Chủ tịch mạng lưới, nguyên Tổng giám đốc FCE Việt Nam; bà Chu Cẩm Thơ, Giám đốc Trung tâm đánh giá giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam; ông Phan Anh, Giám đốc hệ thống giáo dục Genesis.

Sau 1 năm hoạt động tích cực, mạng lưới có hơn 400 thành viên là các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục Việt Nam và quốc tế. Mạng lưới đã tổ chức nhiều hội thảo chuyên sâu về quản lý giáo dục, quản trị trường học theo các mô hình tiên tiến trên thế giới và thực tiễn tại Việt Nam. Mạng lưới đã xây dựng và điều phối các dự án lớn như: Tam giác hướng nghiệp hiệu quả, mô hình trải nghiệm giáo dục thuận tự nhiên.
Để đáp ứng yêu cầu mở rộng các hoạt động, mạng lưới đã đăng ký thành lập Viện Nghiên cứu & Phát triển quản lý giáo dục và đã được Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam phê duyệt.

Tân Viện trưởng Phan Thị Hồng Dung phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ mới, tân Viện trưởng Phan Thị Hồng Dung cho biết, Viện sẽ tập trung nghiên cứu về khoa học quản lý giáo dục và các mô hình giáo dục tiên tiến có tính ứng dụng cao nhằm góp phần kiến tạo nên những ngôi trường hiệu quả và hạnh phúc.

Sự ra đời của Viện Nghiên cứu & Phát triển quản lý giáo dục là bước tiến để quy tụ thêm nhiều nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản trị có năng lực và tâm huyết cùng đóng góp nhiều hơn cho đổi mới giáo dục nước nhà.