Đổi mới GD ĐT

Đổi mới giáo dục đào tạo

Ngày 29 Tháng 01 Năm 2022

Hướng đến triển khai mô hình ‘Giáo dục đại học số’

Ngày 28/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 146/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Ngày 25 Tháng 01 Năm 2022

Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học: Áp lực và động lực để phát triển

D&TĐ – Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 78/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục ĐH, CĐ sư phạm giai đoạn 2022 – 2030”.

Ngày 11 Tháng 01 Năm 2022

30 trường đại học, doanh nghiệp thảo luận về đào tạo trong thời đại số

Vừa qua, Hội thảo khoa học cấp Thành phố “Nội dung và phương pháp giảng dạy trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng và kinh doanh trong giai đoạn hội nhập và trong bối cảnh công nghệ số” (ACFB2022_HUTECH) đã diễn ra với sự tham gia của hơn 30 trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp ở các nhóm ngành liên quan.

Ngày 07 Tháng 01 Năm 2022

Ấn tượng từ thành tích thi Olympic quốc tế của học sinh Việt Nam

Thành tích của học sinh Việt Nam tại các cuộc thi Olympic quốc tế ngày càng tốt hơn, nhưng đồng thời nó bộc lộ rõ hơn một số vấn đề cần được ngành giáo dục lưu tâm giải quyết.

Ngày 07 Tháng 12 Năm 2021

“Đa dạng phương thức tuyển sinh đại học là tất yếu“ – PGS.TS Đỗ Văn Dũng

Trong bối cảnh hiện nay, sự cạnh tranh trong tuyển sinh giữa các trường đại học ngày càng cao. Để đảm bảo đủ chỉ tiêu đặt ra, nhiều trường đại học đã kết hợp đa dạng các phương thức tuyển sinh, chủ động, linh hoạt tìm các ứng viên phù hợp với tiêu chí của nhà trường.

Ngày 03 Tháng 12 Năm 2021

Bước phát triển mới trong hợp tác giáo dục – đào tạo giữa Việt Nam và Thụy Sĩ

Ngày 26/11, tại thành phố Bern, Thụy Sĩ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Quốc vụ khanh Ủy ban Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới đã trao đổi về việc nâng cao hiệu quả hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Thụy Sĩ.

Ngày 29 Tháng 11 Năm 2021

Thủ tướng: “Đại học Quốc gia Hà Nội phải đột phá để phát triển xứng tầm

Sáng 28/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) về tình hình hoạt động, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thời gian qua và những định hướng lớn trong thời gian tới, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, xác định các nhiệm vụ đột phá để Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển xứng tầm.

Ngày 12 Tháng 11 Năm 2021

Tín hiệu tích cực kỳ tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên đại học, cao đẳng năm 2021

Năm 2021, nhóm ngành đào tạo giáo viên có số lượng lớn thí sinh đăng ký nguyện vọng. Trong ảnh: Sinh viên sư phạm thực hành tại Trường quay thực tế ảo của Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội), tháng 4-2021. Dấu ấn, đáng chú ý là những tín hiệu […]

Ngày 11 Tháng 11 Năm 2021

Câu hỏi lớn: Đại học tư thục Việt Nam đi về đâu ? TS. Nguyễn Hồng Cúc

Theo Báo Điện tử tờ Thanh niên: Gần 30 năm hiện diện, số lượng trường đại học tư từ 15 trường vào năm 2000, nay đã lên đến hơn 60 với những nguồn đầu tư cực lớn. Nhưng mô hình này đi về đâu vẫn là một câu hỏi lớn.

Ngày 23 Tháng 10 Năm 2021

“ Chuyển đổi số giúp đổi mới và hiện đại hóa giáo dục đại học” – Chủ tịch Hiệp hội. TS. Vũ Ngọc Hoàng

Chuyển đổi số giúp chúng ta bước vào một giai đoạn phát triển mới, tiến lên cùng với cộng đồng thế giới văn minh – TS. Vũ Ngọc Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN

Ngày 18 Tháng 10 Năm 2021

Khai phóng sẽ giúp giáo dục đại học đạt nhiều thành tựu mới

Thời gian qua, tại Việt Nam đã có Trường Đại học Fulbright Việt Nam và Trường Đại học Việt Nhật tuyên bố áp dụng mô hình giáo dục khai phóng khi đào tạo đại học. Vậy giáo dục khai phóng là gì và nó có ý nghĩa như thế nào trong mục tiêu, nội dung, […]

Ngày 04 Tháng 10 Năm 2021

Trường Đại học Văn Lang đề xuất những bước đi tiên phong và câu chuyện chuyển đổi số trong giáo dục thành công

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang (ảnh: NVCC) Trường Đại học Văn Lang là một trong những cơ sở giáo dục đại học tiên phong, tiếp cận rất sớm chuyển đổi số trong giáo dục. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu làm […]